Thuộc lòng 5 nguyên tắc cho 1 kế hoạch sự kiện

Một sự kiện thành công được xem là kết quả của sự phối hợp hài hòa, nhịp nhàng giữa tất cả các yếu tố chủ quan và khách quan. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng việc nắm vững 1 vài nguyên tắc của việc tổ chức sự kiện sẽ là nền tảng đảm bảo cho kết quả của sự kiện. 

Tổ chức sự kiện là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp của các công ty, tổ chức. Có 5 nguyên tắc cơ bản, nhất định người tổ chức sự kiện phải nắm vững và ứng dụng linh hoạt cho mỗi chương trình.

Xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu

Sự thành công của sự kiện được đánh giá qua số lượng và giá trị của khách hàng do sự kiện đem lại, nó thu hút các khách hàng tiềm năng. Khách hàng mục tiêu thật sự rất quan trọng vì chỉ khi xác định đúng đắn được đối tượng thì bạn mới có một kế hoạch chi tiết và đúng đắn đồng thời sẽ loại bỏ được những đối tượng không là khách hàng mục tiêu, từ đó có thông điệp truyền tải đúng đắn đến cho họ.

Mục tiêu đặt ra càng chi tiết càng tốt

Kế hoạch và ngân sách phải đi song song với nhau để đánh giá công việc được cụ thể và hiệu quả. Nếu không chú trọng và đầu tư đúng cách sẽ khó mang lại danh tiếng cho công ty. Việc đặt mục tiêu sẽ dễ dàng đánh giá hiệu quả công việc của công ty.

Điều khách hàng nhận được khi đến với sự kiện

Quyết định tham gia một sự kiện sẽ trở nên dễ dàng hơn khi họ biết được đến sự kiện sẽ nhận được điều gì? Nó bao gồm cả yếu tố về tinh thần và vật chất. Để có được điều này chính là dựa vào nội dung của sự kiện, không gian và các hoạt động tại đó. 

Điểm chạm của sự kiện là gì

Tiếng vang của một chương trình sự kiện chính là dư âm về sự thành công của nó sau khi hoàn thành. Nó cần được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Làm sao để khán giả khi tham gia sự kiện phải thốt lên “WOW” một cách thán phục và duy trì được sự thán phục ấy suốt thời gian tổ chức cũng như khi kết thúc mới là thành công thật sự.

Checklist sự kiện

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của người làm sự kiện chính là kỹ năng checklist. Để đảm bảo cho các hoạt động diễn ra trơn tru thì việc chuẩn bị và giám sát tiến độ triển khai cần được đảm bảo cho đến khi chương trình kết thúc. Điều này giúp hạn chế những phát sinh và phiền toái cho bạn. 

Với 5 nguyên tắc trên, người tổ chức sự kiện cần có kỹ năng phân tích, sáng tạo và bao quát được vấn đề. Đây cũng chính là những nội dung nền tảng giúp cho bạn trở thành những chuyên gia tổ chức sự kiện sau này.